Thông tin dự án
TRƯỜNG MẦM NON NGUYỄN KHUYẾN – GIA LAI
Kiến trúc sư: Vschool
Nội Thất: Nguyễn Thị Hồng Ren
Diện tích: 9000m2
Năm: 2019
Hình Ảnh: Hà Gương
Kỹ sư kết cấu: Lê Minh Việt
Các nhà thiết kế của Vschool hy vọng trẻ có thể giao lưu và vui chơi nhiều nhất có thể, nhưng để các giáo viên có thể dẫn dắt trẻ trải nghiệm cuộc sống với góc an toàn. Tầm nhìn chính trong phạm vi những địa điểm tránh cây cao, đồng thời kết hợp với địa hình nhiều dốc thoai thoải, địa hình bề thế phong phú đến nhà trẻ mẫu giáo giúp mang đến trải nghiệm giải trí khác biệt. Nếu không gian thứ nhất là sự xâm nhập của môi trường kiến trúc vào công trình thì không gian thứ hai là không gian gắn kết do chính thiết kế kiến trúc tạo ra.
Toàn bộ không gian sân trong tích hợp với phòng học chuyên nghiệp, còn không gian sinh hoạt công cộng và sân chơi ngoài trời được kết hợp một cách hoàn hảo. Nền mái bằng có tầm nhìn cảnh quan tuyệt vời. Trên cơ sở đảm bảo an toàn, kết hợp vườn trên mái tạo sân chơi trên không, phát huy hết lợi thế cảnh quan của khu đất liền kề công viên ven sông. Việc thiết lập các thảm thực vật, cảnh quan, điểm chơi, đường băng nhựa khác nhau, làm nổi bật các đặc điểm của trường mẫu giáo vui chơi trẻ thơ. Mặt tiền của công trình áp dụng hình thức mở cửa sổ tự do theo chiều ngang để đảm bảo ánh sáng tối đa. Thông qua sự kết hợp của các tấm kính có màu xanh và bao bọc trong khung màu cam, hình ảnh đáng yêu và sinh động của các ngôi nhà mẫu giáo được hình thành!
Trong màu đơn sắc của tòa nhà, màu xám được sử dụng làm màu nền chính của mặt tiền tòa nhà. Khung màu cam được sử dụng làm vật trang trí. Trong khi màu nâng cao của không gian dạy học cho trẻ em và các khu nhà phụ trợ, được sử dụng để ngăn cách các tầng và thêm màu sắc giúp tăng tính dễ nhận biết của mỗi tầng. Một số ván veneer được lựa chọn để mang lại cho trẻ em cảm giác thoải mái khi sử dụng.
Trường mầm non Nguyễn Khuyến là không gian công cộng đầu tiên mà trẻ em tiếp xúc trong quá trình lớn lên. Không khí tổng thể của kiến trúc trường mẫu giáo có tác động rất lớn đến nhận thức và hiểu biết của trẻ. Không gian hoạt động của trường mẫu giáo không nên chỉ giới hạn trong không gian vật lý mà phải phản ánh quan niệm giáo dục thông qua việc xây dựng, và đây cũng là một thách thức đối với các kiến trúc sư. Làm thế nào để khám phá mối quan hệ giữa kiến trúc và môi trường, việc xây dựng không gian sân và khám phá “không gian thứ ba” trong kiến trúc trường mẫu giáo, để mở rộng không gian hoạt động phong phú là vấn đề cốt lõi trong thiết kế của trường học này.