Thông tin dự án

INTERNATIONAL MIDDLE SCHOOL – QUẬN 3

Kiến trúc sư: Vschool

Nội Thất: Nguyễn Thị Hồng Ren

Diện tích: 5500m2

Năm: 2021

Hình Ảnh: Hà Gương

Kỹ sư kết cấu: Lê Minh Việt

 

Mô tả văn bản do các kiến ​​trúc sư cung cấp. Đầu tư xây dựng các công trình dành riêng cho giáo dục là cơ hội để minh chứng cho thấy kiến ​​trúc cũng có thể góp phần truyền tải kiến thức một cách vui tươi và đầy sống động, làm khơi gợi nguồn cảm hứng và phát triển tư duy cho trẻ. Dự án International Middle School được thiết kế bởi Vschool với mục tiêu thiết lập một tiêu chuẩn mới về tiện nghi, sự thoải mái và cách tận dụng tối đa ánh sáng. Ngoài ra, thiết kế của dự án còn tạo điều kiện cho bộ phận quản lý thuận tiện trong việc tiếp cận và giám sát tất cả hoạt động diễn ra trong khuôn viên trường giúp duy trì chất lượng dịch vụ giảng dạy và can thiệp nhanh chóng vào các tình huống phát sinh. Việc xây dựng một nơi học tập lý tưởng là điều kiện để trẻ phát triển được trí tò mò và óc sáng tạo của trẻ, tạo sự thức tỉnh mang tính xây dựng ở trẻ.

Ý tưởng về kiến trúc của International Middle School được Vschool lấy từ cuộc sống dân dã của miền Nam Việt Nam và sự mộc mạc của người dân quê, đó là các vật liệu quen thuộc như gỗ, tre, nứa được sử dụng và kết hợp với thép, bê tông tạo nên một phong cách kiến trúc kiểu phương Nam đầy tinh tế và đậm tính thẩm mỹ.

Với thiết kế đơn giản, ngay cả học sinh cũng có thể hiểu được cấu trúc và chức năng của International Middle School, cũng như cách thức hoạt động của tòa nhà. Các chi tiết như cấu trúc, vỏ bọc, âm học và thiết bị kỹ thuật… đều được Vschool lên phương án bố trí một cách khoa học và đồng bộ nhất. Tất cả những yếu tố này đều góp phần làm tăng tư duy sáng tạo và trí tưởng tượng cho trẻ cũng như xây dựng kiến thức cho trẻ, đồng thời cũng giúp trẻ có những trải nghiệm về không gian và kiến trúc. Kể từ bây giờ, chính những người sử dụng sẽ tạo ra sức sống cho bức tranh chuyển động này. Cuối cùng, một lối đi dành cho người đi bộ cắt ngang hai thực thể của công trình, một mặt là trường tiểu học, mặt kia là các khu thể thao. Ngôi trường này không phải là một hòn đảo đóng cửa mà là một không gian mở ra một thành phố thân thiện với môi trường chung quanh.